Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Chuyển văn bản sang PDF



CHUYỂN MỘT VĂN BẤT KỲ SANG PDF

Hàng ngày khi tạo lập một văn bản, các bạn thường sử dụng gói office (word, excel, Powerpoint) hoặc các trình tạo lập văn bản khác, nhưng do yêu cầu học tập, công việc yêu cầu chúng ta phải xuất văn bản chúng ta tạo ra dưới định dạng PDF.
PDF là một định dạng rất phổ biến để lưu hành cũng như chia sẻ tài liệu hiện nay, bởi nó có ưu điểm ko thể thao tác chỉnh sửa trực tiếp trên file được, mà chúng ta chỉ có thể đọc chúng. Nếu các bạn để ý ở các nước Phương Tây tất cả các tài liệu khi được chia sẻ đều được đưa sang PDF chứ ko có chuyện up lên diễn đàn, các trang tài liệu dưới dạng word như chúng ta. Trở lại vấn đề chính, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn chuyển một văn bản bất kỳ sang PDF.

-         Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất, đó là sử dụng chức năng in văn bản (Ctrl+P), do đó ở đây ta phải tạo một máy in ảo để không phải in ra một bản cứng như chúng ta đi in ngoải quán photo mà là in ra một bản mềm PDF. Để tạo máy in ảo hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ như PDF creator hay Foxit reader. Trong bài viết này mình khuyên các bạn sử dụng Foxit reader, bởi đây là phần mềm đọc PDF theo mình là ưu việt nhất hiện tại, như thế ta vừa có phần mềm đọc PDF vừa có một máy in ảo.

Đầu tiên, các bạn tải Foxit reader TẠI ĐÂY, sau khi tải vể bạn chỉ việc cài đăt, việc cài đặt rất đơn giản mình nghĩ ai cũng làm được
.
Sau khi cài đặt xong máy tính của bạn đã có một máy in PDF ảo rồi giờ chỉ việc thực hiện tao tác in sang PDF như sau: Mở văn bản bất kỳ lên bấm tổ hợp phím “Ctrl+P” sẽ hiện hội thoại:


+ Trong ô Printer mô tả máy in của mình, ở mục name bạn lựa chọn Foxit reader PDF printer để in file PDF.

+ Trong ô Page range là thiết đặt số trang mà minh in: 
                          All : là in toàn bộ các trang của văn bản
               Current page: in trang hiện tại mà bạn đang xem
·                    Pages: là in một trang bất kỳ, một số trang hoặc từ một trang này đến một trang khác. Ở đây có    hướng dẫ tiếng Anh đó, họ ví dụ nếu ta muôn in trang 1, 3, và các trang từ 5 đến 12 thì ta gõ vào ô: 1, 3, 5-12.
+ Ô copy là số bản bạn muốn tạo ra, mặc định là 1.
+ Còn ô zoom này chỉ cần sử dụng khi bạn muốn in slide, ví dụ in 3 slide 1 trang có các dòng kẻ bên phải để viết them như các bạn đi học trong trường đại học.
=> Từ đây các bạn có thể in một văn bản bất kỳ sang PDF, kể cả in một nội dung hay trên một web nào đó bạn chỉ việc Ctrl+P ngay trên trình duyệt là được.
Mọi ý kiến thắc mắc hãy để lại comment.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét